สมัครงาน Emeritis


Emeritis เป็นบริษัท SAP Consultanting ที่เชี่ยวชาญด้าน HR ผมได้มีโอกาศไปสมัครงานที่นี่เพราะ linkedin เห็นว่าเค้ากำลังขยายฐานในประเทศไทย เลยประกาศรับสมัคร SAP Technical

เท่าที่รู้มา Emeritis เป็นบริษัทเบลเยี่ยม เมื่อก่อนมีออฟฟิศที่มาเลย์แต่ตอนนี้เหลือเมืองไทยที่เดียว คู่แข่งหลักๆคือ Arinzo ซึ่งทำ HR เหมือนกัน มีโปรเจคหลักๆในประเทศไทยคือกลุ่ม ปตท แล้วก็แบ้งค์ชาติ

แรกเริ่มเลยได้รับการติดต่อการพวก Head Hunter ใน linkedin ว่าต้องการ Technical Consult ด่วนๆ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับการติดต่อโดยตรงจาก Operations Director ของ Emeritis ซึ่งติดต่อผ่านมาจาก linkedin เหมือนกัน สุดท้ายเลยได้ลองไปสัมภาษณ์ดู

นัดสัมภาษณ์ที่บริษัท Emeritis เลย ช่วงเย็นๆหลังเลิกงาน ทำให้ไม่ต้องลางานไปสัมภาษณ์ ตอนแรกคนสัมภาษณ์เป็นคนไทย น่าจะเป็น Team Lead ABAP ของที่นี่ ก็สัมภาษณ์ตาม Resume ที่ส่งไป ถามด้าน Technical บ้าง แล้วตอนหลังก็มีเจ้านายฝรั่งเข้ามาสัมภาษณ์ด้วย ฝรั่งจะสัมภาษณ์ด้านทัศณคติ เล่าๆว่า Emeritis ทำไรบ้าง เราก็ยิงคำถามไปถามเค้าบ้างตามปกติ ใช้เวลาสัมภาสรวมๆ เกือบๆชั่วโมง แล้วเค้าก็บอกว่าเด๊ยวจะติดต่อกลับไป

ผ่านไปประมาณ 10 วันก็ได้รับการติดต่อจากคุณ Operations Director ว่าโอเค ตกลงรับเข้าทำงาน และจะให้ HR โทรสับมาเล่า offer ให้ฟัง วันรุ่งขึ้นก็มีโทรสับจาก HR และคุณ Operations Director ก็อยู่ในสายด้วย HR ก็เล่าผลประโยชน์ให้ฟัง มีไรก็ถามคุณ Operations Director และก็ต่อรองได้เลย ก็นับว่า Emeritis ให้ผลประโยชน์ในแง่ของตัวเงินสูงทีเดียว ส่วนสวัสดิการณ์อื่นๆ ก็ธรรมดา ไม่มากไม่น้อย พอตกลงโอเค ก็นัดไปเซ็นสัญญาที่ตึกเลย

ส่วนตัวค่อนข้างประทับใจกับขั้นตอนการสัมภาษณ์ของที่นี่ เนื่องจากดูทันสมัย ตอบ e-mail เร็ว และใช้ social network ด้วย :D

 

 

 

2 responses to “สมัครงาน Emeritis”

  1. Nath Sonata Avatar

    เหยยยย จะไปแล้วเหรอคุณน้องงงง ฮืออออ พี่ขอย้ายไปทำอาบับก่อนซัก 3-4 เดิอนแล้วพี่ย้ายตามไปด้วยดิ
    แอบอยากรู้ออฟเฟอร์อ่าคุณน้องงงงง หลังไมค์ด้วยยย

    1. Jirach Gag Suthammanas Avatar

      เง้ย ไม่ไปไหนทั้งน้านนนน I <3 Atos

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *