สมัครเรียน ISMI @ Warwick University


ทำงานมาได้ 3 ปีกว่าๆ ก็รู้สึกว่าน่าจะไปเรียนต่อได้แล้ว ก่อนที่จะไม่มีแรงอ่าน Text ไม่มีแรงเขียน Essay 8-) ก็ถามตัวเองว่าอยากเรียนอะไร ก็ได้คำตอบว่ายังชอบด้าน IT อยู่ แต่ก็ไม่ได้อยากเรียนด้านนี้ในเชิงลึกถึงขนาดไปในทางเขียนโปรแกรม หรือวิจัยอะไรใหม่ๆ และด้วยงานที่ทำ ก็เกี่ยวกับการนำ IT มาใช้ในเชิง Business อยู่แล้ว ก็เลยมาลงตัวที่คอส Management Information System

แล้วด้วยการที่อังกฤษใช้เวลาเรียนป.โท แค่ 1 ปีก็เลย อยากไปเรียนที่อังกฤษ ตอนแรกเลยสมัครไปที่ St. Andrew ผ่าน Agency ของ Mc Education ขอบอกว่าใครอยากไปเรียน St. Andrew ให้ไปหาที่นี่ได้เลย บริการทุกระดับประทับใจ ตั้งแต่ยื่นใบสมัครยันตอบรับ Offer เลย และจริงๆ ก็สมัครที่ LSE ไปด้วยแต่ปรากฏว่าไม่ผ่าน :-( เลยมาลงตัวที่คอส MSc Information Systems Management & Innovation @ Warwick University

ขั้นตอนสมัครก็มี Agency ที่เมืองไทยครับ คือที่ Consortium Thailand ส่วนตัวผมไม่ได้ใช้บริการของที่นี่เท่าไหร่ นอกจากตอนไปอัพโหลดเอกสาร (ตอนอัพโหลดเอกสาร ต้องทำผ่านตัวแทนที่มหาลัยรับรอง ซึ่งในเมืองไทยคือ Consortium ครับ) แต่จริงๆแล้วใครมีเวลา เข้าไปหาเค้าได้บ่อยๆ แนะนำให้ทำผ่าน Consortium ดีกว่าครับ เพราะนอกจากจะง่าย และชัวร์กว่าทำเองแล้ว ยังได้รู้จักเพื่อนๆ ที่จะไปเรียนปีเดียวกันด้วย

ขั้นตอนการสมัครก็

1) ทำ Online Application โดยต้องส่ง Statement of Purpose กับ CV แนบไปกับ Application เลย จากนั้นก็จ่ายเงิน 35 GBP เป็นค่าสมัคร

2) หลังจากจ่ายเงินแล้ว จะได้ e-mail confirm จากทางมหาลัย พร้อมกับ ได้ Warwick ID number เอาไว้ Reference ในการติดต่อครั้ง ต่อๆ ไป ก็ Forward e-mail นี้ไปให้ Consortium แล้วเอาเอกสารตัวจริง คือ ใบ Transcript, ใบปริญญา, ผล IELTS, แล้วก็จดหมาย Reference จาก อ. 2 ท่านไปให้ Consortium upload

3) หลังจากนั้นรอเกือบๆ เดือน ก็ได้ Offer ละครับ :-) ผมสมัครไปวันที่ 25 ก.พ. ได้ offer วันที่ 14 มี.ค.

4) หลังจากได้ Offer แล้ว เค้าจะให้เราเข้าไป accept offer ด้วยการจ่ายเงิน 250 GBP เผื่อยืนยัน

5) หลังจาก accept offer แล้ว ประมาณ 3 เดือนก่อนที่จะเริ่มเรียน ทางมหาลัยจะส่ง e-mail มาให้ confirm ข้อมูล พวก passport number, แล้วก็เอกสารต่างๆ ที่เราส่งไป หลังจากเรา confirm แล้ว เค้าจะออกตัว CAS statement มาให้ เผื่อเอาไปทำ Visa

ขั้นตอนต่อจากนี้ก็เป็นพวก ทำวีซ่า จองหอ upload รูปเผื่อทำบัตรนักศึกษา แล้วก็ลงทะเบียน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *